Người dùng có thể sử dụng G Suite Migration cho Microsoft Outlook (GSMMO) để nhập dữ liệu từ tài khoản Microsoft Exchange hoặc tệp PST, bằng cách chuyển qua trình hướng dẫn di chuyển. người dùng có thể nhập email, lịch hoặc dữ liệu liên hệ của mình cùng một lúc hoặc một ứng dụng cùng một lúc.
Sau khi cài đặt G Suite Migration cho Microsoft Outlook, người dùng cần làm theo các bước:
Tiếp theo, G Suite Migration cho Microsoft Outlook yêu cầu người dùng chọn nơi nhập dữ liệu. Người dùng có thể nhập dữ liệu trực tiếp từ file của Microsoft Exchange. Hoặc xuất nó từ Microsoft Outlook dưới dạng một hoặc nhiều tệp PST và nhập các tệp đó.
Tất cả những gì còn lại là chọn dữ liệu nào để nhập ...
Chọn nơi nhập dữ liệu của người dùng:
Nếu hồ sơ hiện tại của người dùng được liệt kê, hãy chọn tên file để nhập trực tiếp từ file—G Suite Migration sẽ chụp nhanh dữ liệu hiện tại của hồ sơ và nhập dữ liệu đó. Thay vào đó, nếu người dùng đã xuất dữ liệu của mình sang tệp PST, hãy chọn Từ Tệp PST và trỏ đến tệp trên máy tính hoặc mạng của người dùng. (Ctrl+Chuột trái để chọn nhiều tệp PST và nhập tất cả chúng cùng một lúc.)
Người dùng không thể nhập các tệp PST chỉ đọc . Tiện ích di chuyển cần quyền ghi để truy cập dữ liệu của người dùng.
Nếu người dùng đã nhập dữ liệu vào tài khoản này, hãy chọn tùy chọn di chuyển phù hợp, được mô tả bên dưới. (Nếu người dùng đang nhập lần đầu tiên, một trong hai tùy chọn sẽ hoạt động tốt):
Di chuyển tất cả dữ liệu: Nhập tất cả thư, danh bạ và sự kiện lịch của người dùng. Người dùng có thể chọn tùy chọn này cho di chuyển ban đầu của mình. Hoặc, chọn nó nếu người dùng đã xóa tất cả dữ liệu đã nhập trước đó khỏi tài khoản này (chẳng hạn như sau khi di chuyển thử nghiệm) và muốn nhập lại tất cả dữ liệu của mình.
Lưu ý:Người dùng đã có dữ liệu trong tài khoản G Suite này , việc chọn tùy chọn này sẽ nhập thêm các liên hệ trùng lặp và ghi đè lên dữ liệu lịch hiện tại của người dùng (email sẽ không bị trùng lặp).
Chỉ di chuyển dữ liệu mới: Chỉ nhập dữ liệu chưa được nhập trước đó (không trùng lặp danh bạ hoặc ghi đè dữ liệu lịch hiện có). Chọn tùy chọn này để tiếp tục di chuyển chưa hoàn thành đầy đủ (giả sử, nếu người dùng phải tắt máy tính của mình) hoặc nhập dữ liệu đến sau lần di chuyển đầu tiên của người dùng.
3. Nhấn Tiếp tục trong trình hướng dẫn để tiếp tục.
Cuối cùng, người dùng cần chọn dữ liệu nào để nhập vào email, danh bạ, sự kiện lịch hoặc tất cả.
Chỉ định nội dung cần nhập và nhập thư được gửi trước hoặc sau một ngày cụ thể (chỉ cần chọn từng phần). Để tăng tốc độ nhập của người dùng, bỏ chọn thư Rác và các mục đã xóa vì người dùng có thể không cần bất kỳ thư nào trong số này.
Nhập trước hoặc sau một ngày cụ thể? Ngày người dùng chọn có hiệu lực kể từ nửa đêm GMT. Tin nhắn được di chuyển dựa trên thời gian chúng được gửi đến máy chủ Microsoft Exchange dưới dạng tin nhắn gửi đi.
Dữ liệu sau đây có thể được nhập từ cấu hình Microsoft Outlook hoặc tệp PST hiện tại:
Tin nhắn email: Tin nhắn từ tất cả các thư mục trong hồ sơ hoặc tệp PST của người dùng. Người dùng cũng có thể chọn để di chuyển các mục đã xóa và email Rác.
Contacts: Liên hệ cá nhân (liên hệ toàn cầu được cung cấp bởi quản trị viên của người dùng).
Calendar: Sự kiện từ tất cả các lịch của người dùng.
Lưu ý rằng Microsoft Outlook Notes, mục nhật ký và tác vụ không được nhập, vì các tính năng này không có sẵn trong G Suite.
.Nhấp Di chuyển để bắt đầu nhập. Nếu người dùng đang nhập từ file của Microsoft Outlook chứ không phải tệp PST, người dùng có thể được nhắc đăng nhập vào file của mình.
Khi người dùng bắt đầu di chuyển, G Suite Migration cho Microsoft Outlook sẽ bắt đầu nhập dữ liệu vào tài khoản G Suite của người dùng. Danh bạ được nhập trước, theo sau là dữ liệu lịch và sau đó email. Nếu người dùng đang nhập nhiều tệp PST hoặc tài khoản email, mỗi tệp hoặc tài khoản sẽ được nhập theo trình tự (hoàn thành một tệp trước khi chuyển sang tệp tiếp theo).
Nếu người dùng đang nhập từ cấu hình Microsoft Exchange, G Suite Migration sẽ chụp nhanh dữ liệu hiện có trong hồ sơ và chỉ nhập như vậy; nó không nhập bất kỳ tin nhắn nào nhận được sau đó.
Người dùng có thể theo dõi quá trình di chuyển của mình để xem số lượng tệp được di chuyển và số lượng còn lại.
Khi quá trình di chuyển của người dùng kết thúc, người dùng có thể nhấp vào Bắt đầu di chuyển mới để nhập thêm dữ liệu (nếu người dùng đang di chuyển theo giai đoạn). Nếu không, bấm Hủy để đóng trình hướng dẫn.
Bây giờ người dùng đã sẵn sàng để đăng nhập vào tài khoản G Suite của mình!
Mất bao lâu? Tùy thuộc vào số lượng thư và dữ liệu khác mà người dùng có, có thể mất vài giờ để tất cả thư đó được nhập (tuy nhiên người dùng có thể bắt đầu làm việc trong tài khoản G Suite của mình ngay lập tức).
Tạm dừng di chuyển . Để tạm thời dừng nhập, bấm Tạm dừng di chuyển . Nhấp vào Tiếp tục di chuyển để tiếp tục nhập.
Khởi động lại di chuyển. Nếu quá trình nhập của người dùng bị gián đoạn và người dùng cần chạy lại quá trình di chuyển (giả sử, nếu người dùng bấm Hủy trong trình hướng dẫn hoặc nếu người dùng phải tắt máy tính của mình), chỉ cần chạy lại trình hướng dẫn. Để tránh nhập danh bạ trùng lặp, chọn Chỉ di chuyển dữ liệu mới .
Mất kết nối Internet. Nếu quá trình di chuyển bị gián đoạn mà không đóng trình hướng dẫn, hãy cho là, nếu kết nối Internet của người dùng bị mất, thì nó sẽ tiếp tục ở nơi nó bị tắt nếu kết nối sớm quay trở lại. Nếu không, người dùng nên bắt đầu một di chuyển mới. Để tránh nhập danh bạ trùng lặp, chọn Chỉ di chuyển dữ liệu mới .