Trong G Suite, người dùng vẫn có thể làm việc với các tệp Microsoft ® Office ® , ngay cả khi chưa cài đặt Office.
Người dùng có thể:
Thêm tệp Office vào Google Drive.
Giữ các tệp ở định dạng Microsoft, ngay cả khi không còn Office.
Chuyển đổi tài liệu Office và tệp Adobe ® PDF ® sang Google Docs, Sheets hoặc Slides.
Làm việc trong Office và lưu các thay đổi vào Drive.
Nhận xét về các tệp Office trong phần xem trước Drive.
Email các bản sao của tệp Tài liệu, Trang tính hoặc Trang trình bày ở định dạng Microsoft.
Lưu và truy cập các tệp Office của người dùng từ Drive.
Mở Drive .
Nhấp vào + -> Tải lên tệp mới .
Chọn tệp Office khi muốn tải lên.
Nếu đang chia sẻ tệp Office với những người chỉ có Office, người dùng có thể làm việc với chúng trong Docs, Sheets và Slides, nhưng lưu chúng dưới dạng tệp Microsoft trong Drive.
Chỉ trình duyệt Chrome
Đảm bảo rằng tiện ích mở rộng Chỉnh sửa Office cho Tài liệu, Trang tính & Trang trình bày chưa được cài đặt:
Mở Trình duyệt Chrome và ở góc trên bên phải, nhấp vào Thêm tiện ích mở rộng -> công cụ khác .
Nếu thấy tiện ích mở rộng Chỉnh sửa Office cho Tài liệu, Trang tính & Trang trình bày, hãy bấm Xóa .
Trong Drive , bấm đúp vào tệp Office.
Bây giờ người dùng có thể chỉnh sửa, chia sẻ, xem lịch sử phiên bản, cộng tác trong thời gian thực với những người khác và hơn thế nữa. Tất cả các thay đổi thực hiện được lưu vào tệp Office gốc.
Nếu người dùng và đồng nghiệp chỉ làm việc trong Google Docs, Sheets và Slides, người dùng có thể chuyển đổi các tài liệu Office và tệp PDF thành Docs, Sheets hoặc Slides.
Mở Drive và bấm đúp vào tệp Office.
Nhấp vào Lưu tệp -> dưới dạng Google Docs / Sheets / Slides .
Để tự động chuyển đổi tất cả các tệp Office tải lên trong tương lai thành Google Docs, Sheets hoặc Slides:
Trong Drive , ở trên cùng, nhấp vào Cài -> đặt Cài đặt .
Bên cạnh Chuyển đổi tải lên, bật Chuyển đổi tệp đã tải lên sang định dạng trình chỉnh sửa Google Docs .
Lưu ý: Các tệp đã tải lên trước đó sẽ không được chuyển đổi.
Sau khi di chuyển các tệp Office của mình sang Drive, người dùng vẫn có thể làm việc với chúng trong Office và lưu các thay đổi vào Drive.
Nếu người dùng chưa có, hãy cài đặt Drive File Stream trên máy tính.
Điều này thêm thư mục Google Drive vào máy tính.
Trên máy tính, thêm tệp Office vào thư mục Google Drive.
Trong Office, bấm vào Mở tệp và tìm thư mục Google Drive.
Bấm vào tệp Office và bấm Mở .
Chỉnh sửa tập tin.
Mọi thay đổi được thực hiện đối với tệp của mình trong đồng bộ hóa Office trong Drive.
Khi nhận xét về tệp Office trong Tài liệu, Trang tính hoặc Trang trình bày, bình luận cũng xuất hiện trong Office.
Mở Drive và bấm đúp vào tệp Office.
Chọn văn bản, ô hoặc phần người dùng muốn nhận xét.
Nhấp vào Thêm bình luận .
Nhập bình luận. Để giải quyết nó cho một người cụ thể, nhập + và email của họ trong văn bản nhận xét. Ví dụ: +cassy@solarmora.com .
Nhấp vào Nhận xét .
Nếu người dùng đang chia sẻ tệp Google với những người chỉ có Office, người dùng có thể đính kèm bản sao Microsoft vào email.