Lên lịch các hoạt động một lần, chẳng hạn như hội nghị, cũng như các sự kiện định kỳ, chẳng hạn như các cuộc họp nhân viên. Cho mọi người biết nếu bạn đang tham dự với một cú nhấp chuột từ lời mời sự kiện
Xem cách tham gia cuộc họp từ sự kiện hoặc lời mời trên Google Calendar.
Trong Calendar , chọn một tùy chọn:
Nhấp vào một khe thời gian trống trong lưới lịch.
Nhấp vào Tạo .
Thêm một tiêu đề sự kiện, ngày và thời gian.
(Tùy chọn) Để tạo sự kiện trên lịch khác, bạn có quyền chỉnh sửa quyền truy cập, ở dưới cùng nhấp vào tên lịch của bạn và chọn lịch khác.
Trong trường Thêm khách , nhập một vài chữ cái đầu tiên của tên người hoặc địa chỉ email. Địa chỉ trùng khớp trong thư mục của tổ chức của bạn xuất hiện khi bạn nhập văn bản.
Nhấp vào một đề xuất để thêm người đó vào sự kiện. Nếu không có đề xuất nào xuất hiện, hãy nhập địa chỉ email đầy đủ của khách của bạn. Sau khi bạn thêm một khách vào sự kiện của bạn:
Một cuộc họp video trong Google Meet sẽ tự động được thêm vào sự kiện.
Lịch khách xuất hiện bên cạnh bạn.
(Tùy chọn) Bạn có thể thêm địa chỉ danh sách gửi thư của Google Groups để mời một nhóm lớn người cùng một lúc.
Để biết thêm thông tin về việc mời một nhóm lớn, hãy xem quản lý các sự kiện lớn trong Lịch .
(Tùy chọn) Để đánh dấu sự tham dự của khách là tùy chọn, hãy trỏ đến tên của khách và nhấp vào Mọi người .
(Tùy chọn) Để cho phép khách sửa đổi sự kiện, mời người khác hoặc xem danh sách khách, nhấp vào Quyền của khách và chọn các hộp thích hợp.
Mẹo: Nếu bạn không phải là người tổ chức cuộc họp nhưng bạn có quyền chỉnh sửa sự kiện, bạn có thể làm theo các bước sau để mời mọi người tham gia cuộc họp.
Lưu ý: Nếu bạn tạo một sự kiện trong Calendar và không cho phép khách sửa đổi sự kiện, họ không thể thay đổi ngày hoặc thời gian của sự kiện trên lịch của riêng họ.
Thêm một phòng:
Nhấp vào Thêm phòng, vị trí hoặc trường hội nghị.
Lưu ý: Nếu bạn không thấy tùy chọn này, hãy liên hệ với quản trị viên G Suite của bạn.
Nhấp vào Thêm phòng .
Dựa trên vị trí làm việc của bạn , số lượng người tham dự và đặt phòng trước đó, các đề xuất sẽ tự động xuất hiện.
(Tùy chọn) Nếu bạn cần điều chỉnh các tiêu chí cho phòng họp của mình, bạn có thể nhấp vào:
Mọi người để xác định kích thước phòng yêu cầu.
Video để xác định nhu cầu về thiết bị hội nghị truyền hình.
Điện thoại để xác định nhu cầu hội nghị âm thanh
Chỉ vào phòng đáp ứng tiêu chí của bạn và đánh dấu vào ô để chọn phòng.
Nếu bạn không thấy một căn phòng phù hợp:
Trong hộp tìm kiếm, nhập tài nguyên hoặc tên tòa nhà, tầng hoặc thiết bị hội nghị khác (như Chromebox cho các cuộc họp). Khi bạn nhập văn bản, bạn sẽ thấy kết quả bên dưới hộp tìm kiếm.
Chỉ vào một phòng để xem chi tiết, chẳng hạn như công suất phòng, vị trí, thiết bị và tính năng.
Khi bạn tìm thấy phòng bạn cần, chỉ vào nó và đánh dấu vào ô để chọn nó.
Thêm một địa điểm cuộc họp:
Nhấp vào Thêm vị trí và nhập thông tin của bạn. Gợi ý tự động xuất hiện.
Thêm hội nghị truyền hình:
Khi bạn thêm khách vào một sự kiện, cuộc họp video trong Cuộc họp của Google sẽ tự động được thêm vào sự kiện.
Đối với tài khoản phiên bản G Suite Enterprise, số điện thoại quay số và mã PIN cũng được thêm vào. Khách có thể gọi vào cuộc họp qua điện thoại nếu quản trị viên G Suite của bạn đã bật tùy chọn này.
Bạn có thể cài đặt tiện ích hội nghị của bên thứ ba và chọn nó trong Lịch bằng cách nhấp vào Thêm hội nghị . Bạn cũng có thể thêm một luồng trực tiếp .
Mẹo: Bạn có thể thêm cuộc họp Meet video vào sự kiện hoặc email của Microsoft Outlook bằng cách sử dụng bổ trợ Meet. Để biết chi tiết, hãy xem Thêm Cuộc họp video vào Outlook .
Thêm một mô tả sự kiện:
Nhấp vào trường Thêm mô tả hoặc tệp đính kèm .
Thêm chi tiết, chẳng hạn như thông tin liên lạc, hướng dẫn hoặc liên kết cho sự kiện của bạn.
(Tùy chọn) Định dạng mô tả của bạn bằng cách tô đậm, in nghiêng, gạch chân hoặc thêm danh sách và liên kết.
Thêm tệp đính kèm:
Nhấp vào trường Thêm mô tả hoặc tệp đính kèm .
Nhấp vào Ổ đĩa của tôi hoặc Tải lên và chọn tệp của bạn.
Nhấp vào Chọn hoặc Tải lên . Tập tin của bạn sẽ được đính kèm vào sự kiện
Chọn màu sắc sự kiện Khi bạn tạo sự kiện, bạn có thể chọn màu mà sự kiện sẽ hiển thị như trong lịch của bạn. Để chọn một màu khác cho sự kiện của bạn, nhấp vào bảng màu bên cạnh tên lịch của bạn và chọn một tùy chọn khác.
Thêm sự kiện của bạn vào một lịch khác nhau Để sự kiện của bạn xuất hiện trên một lịch khác, hãy nhấp vào tên lịch của bạn và chọn một lịch khác.
Hiển thị dưới dạng bận / có sẵn Thay đổi cài đặt hiển thị thành Trò chơi bận rộn hoặc Có sẵn trực tuyến để bạn có thể hiển thị thời gian rảnh hoặc bận trên lịch của mình.
Đặt khả năng hiển thị mặc định của bạn Nếu bạn chia sẻ lịch của mình, các sự kiện của bạn có cùng cài đặt quyền riêng tư như lịch của bạn. Bạn có thể thay đổi những gì người khác có thể thấy về các sự kiện nhất định.
Để biết thêm thông tin về cài đặt quyền riêng tư, hãy xem Thay đổi cài đặt quyền riêng tư của bạn
Thiết lập mặc định thông báo
Trong Lịch, nhấp vào Cài đặt Cài đặt .
Ở bên trái dưới Chung , bấm vào Cài đặt sự kiện .
Nhấp vào Thông báo và chọn một tùy chọn:
Tắt
Thông báo trên màn hình
Cảnh báo
(Tùy chọn) Để thiết lập âm thanh cho thông báo đến của bạn, hãy chọn hộp âm thanh thông báo Phát .
(Tùy chọn) Để quản lý thông báo của bạn, ở bên trái, nhấp vào lịch Thông báo chung của bạn .
Bên cạnh mỗi tùy chọn, nhấp vào mũi tên Xuống và chọn Không có hoặc Email .
Thiết lập thông báo cho các sự kiện cụ thể
Khi bạn đang tạo sự kiện của mình, ở phía dưới, nhấp vào Tùy chọn khác .
Nhấp vào Thêm thông báo .
Chọn một khoảng thời gian cho các thông báo.
(Tùy chọn) Để thêm thông báo khác, nhấp vào Thêm thông báo và lặp lại các bước 2-3.
Khi bạn hoàn tất điền thông tin, lưu sự kiện của bạn và gửi lời mời của bạn.
Nhấp vào Lưu .
Chọn một sự lựa chọn:
Gửi để thông báo cho khách qua email
Đừng gửi để bỏ qua thông báo tại thời điểm này
Từ chối tiếp tục chỉnh sửa lời mời
Nếu bạn đang mời mọi người từ bên ngoài tổ chức của mình, hãy nhấp:
Mời khách bên ngoài thông báo cho họ.
Tiếp tục chỉnh sửa để thông báo cho họ sau.
(Tùy chọn) Để mở sự kiện của bạn trên trang Chỉnh sửa sự kiện, nhấp vào Tùy chọn khác .