Trước đây, người dùng có thể đã sử dụng phiên bản tiêu dùng của Microsoft ® PowerPoint ® ngoài công việc. Bây giờ đã có Google Slides, đây là một số mẹo để bắt đầu sử dụng nó làm phần mềm trình bày mới.
Lưu ý: So sánh dựa trêncác phiên bảnMicrosoft ® Office ® 2010, 2013 và 2016.
Nhận slide: slides.google.com | Ứng dụng Android | Ứng dụng iOS
Chia sẻ bản trình bày bằng SharePoint ® hoặc OneDrive ®
Chia sẻ bài thuyết trình từ Slides
Từ một bài thuyết trình, bấm Chia sẻ .
Trong phần Mọi người, nhập địa chỉ email của người hoặc nhóm mà người dùng muốn chia sẻ.
Nhấp vào Chỉnh sửa và chọn cấp độ truy cập.
Nhấp vào Gửi .
Để biết thêm chi tiết, xem Bắt đầu với Slides .
Chia sẻ bản trình bày với người dùng PowerPoint
Từ bản trình bày, nhấp vào Tệp email dưới dạng tệp đính kèm .
Trong Đính kèm dưới dạng, chọn định dạng (PowerPoint hoặc PDF).
Nhập địa chỉ email, chủ đề và tin nhắn.
Nhấp vào Gửi .
Để biết thêm chi tiết, hãy xem Làm việc với các tệp Microsoft Office .
Cộng tác trong thời gian thực trong SharePoint hoặc OneDrive
Hợp tác trong thời gian thực trong Slides
Khi bạn chia sẻ bản trình bày, tùy thuộc vào quyền truy cập của họ, cộng tác viên có thể chỉnh sửa bản trình bày, thêm nhận xét và phân công nhiệm vụ.
Để theo dõi các thay đổi, ở trên cùng bên phải, nhấp vào mũi tên Xuống . Từ menu, đặt chế độ thành Gợi ý .
Để thêm và gán nhận xét:
Chọn văn bản bạn muốn bình luận.
Nhấp vào Thêm bình luận .
Để gán nhận xét cho ai đó, hãy nhập + và email của người đó.
Nhập bình luận của bạn, sau đó nhấp vào Nhận xét .
Lịch sử truy cập phiên bản trong SharePoint hoặc OneDrive
Lịch sử truy cập phiên bản trong Slides
Chọn Lịch sử phiên bản tệp Xem lịch sử phiên bản .
Nhấp vào dấu thời gian để xem phiên bản trước của tệp.
(Tùy chọn) Thực hiện bất kỳ thao tác nào sau đây:
Để biến phiên bản trước thành phiên bản hoạt động, ở trên cùng, nhấp vào Khôi phục phiên bản này .
Để đặt tên cho phiên bản trước, nhấp vào -> Tên khác phiên bản này .
Để tạo một bản sao của phiên bản trước, bấm Thêm -> Tạo bản sao .
Để biết thêm chi tiết, hãy đọc Xem các thay đổi đối với các tệp và thư mục Drive của bạn .
Mở bản trình bày PowerPoint
Mở bản trình bày PowerPoint
Trong Drive , bấm đúp vào tệp PowerPoint.
Một bản xem trước của tập tin của bạn mở ra.
Ở trên cùng, nhấp vào Mở bằng Google Slides .
Mọi thay đổi bạn thực hiện sẽ được lưu vào tệp Microsoft Office gốc.
Để biết thêm chi tiết, hãy xem Làm việc với các tệp Microsoft Office .
Truy cập bản trình bày ngoại tuyến trong OneDrive
Truy cập bản trình bày ngoại tuyến trong Drive
Cài đặt tiện ích mở rộng ngoại tuyến Google Docs .
Trong Drive , nhấp vào Cài đặt Cài đặt .
Trong phần Ngoại tuyến, hãy kiểm tra Tạo, mở và chỉnh sửa các tệp Google Docs, Sheets và Slides gần đây của bạn trên thiết bị này trong khi ngoại tuyến .
Nhấp vào Xong .
Nhấp chuột phải vào một tệp và bật Có sẵn ngoại tuyến .
Để tìm hiểu cách truy cập các tệp ngoại tuyến từ máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của bạn, hãy xem Truy cập các tệp Drive được lưu trữ mà không cần internet .
Tự động lưu bản trình bày trong SharePoint hoặc OneDrive hoặc bật AutoRecover
Lưu bản trình bày tự động trong Drive
Bản trình bày của bạn sẽ tự động lưu trong Drive khi bạn làm việc, vì vậy bạn không cần phải bấm Lưu .
Thêm hình ảnh vào bài thuyết trình của bạn
Thêm hình ảnh vào bài thuyết trình của bạn
Bạn có thể kéo và thả hình ảnh từ máy tính vào bản trình bày của mình. Hoặc, nhấp vào Chèn -> hình ảnh và chọn một hình ảnh từ Google Drive, Google Photos, web và hơn thế nữa.
Để biết thêm chi tiết, xem Thêm và chỉnh sửa hình ảnh .
Thêm biểu đồ Excel vào bản trình bày của bạn
Thêm biểu đồ Sheets vào bản trình bày của bạn
Trong trang tính , chọn biểu đồ bạn muốn sao chép.
Ở trên cùng bên phải, nhấp vào biểu đồ Sao chép khác .
Trong Trang trình bày , bấm chuột phải vào Dán .
Bấm Dán .
Để biết thêm chi tiết, xem Chèn và chỉnh sửa biểu đồ .